Hạnh phúc của một tang gia - Tác giả tác phẩm Ngữ văn lớp 11

Tóm tắt kỹ năng trọng tâm kiệt tác Hạnh phúc của một tang gia lớp 11 tương đối đầy đủ bố cục tổng quan, tóm lược, độ quý hiếm nội dung, độ quý hiếm thẩm mỹ và nghệ thuật, nội dung chủ yếu, ... gom học viên học tập chất lượng tốt môn Ngữ văn 11. Mời chúng ta đón xem:

Hạnh phúc của một tang gia - Ngữ văn 11

Bạn đang xem: Hạnh phúc của một tang gia - Tác giả tác phẩm Ngữ văn lớp 11

I. Tác fake Hạnh phúc của một tang gia

a. Tiểu sử

- Tên tuổi: Vũ Trọng Phụng (1912-1939)

- Quê quán: Hà Nội

- Đặc điểm cuộc đời:

+ Ông sinh đi ra nhập một mái ấm gia đình túng bấn, sinh sống phòng bếp bênh bởi vì nghề ngỗng viết lách văn, viết lách báo

+ Bản thân thiện tuy rằng học tập không nhiều tuy nhiên lại vô cùng tài hoa, là kẻ nhân hậu sinh sống nền nếp, ghét bỏ cay ghét bỏ đắng loại xã hội nhố năng hiện nay tại

+ Tiếc rằng loài người tài hoa ấy lại yểu tướng mệnh thất lạc sớm vì thế bệnh dịch lao

b. Sự nghiệp văn học

- Tác phẩm chính:

+ đái thuyết: Số đỏ loét, Giông tố, Vỡ đê

+ phóng sự: Kĩ nghệ lấy Tây, Cạm bẫy người, Cơm thầy cơm trắng cô

- Phong cơ hội nghệ thuật:

+ văn hoa Vũ Trọng Phụng ngùn ngụt ngọn lửa phẫn nộ so với xã hội chó đểu

+ ông là cây cây viết trào phúng bậc thầy, một trong mỗi đại biểu tài tình của Xu thế văn học tập hiện nay thực

Bài giảng Ngữ văn 11 Hạnh phúc của một tang gia

II. Nội dung kiệt tác Hạnh phúc của một tang gia

Hạnh phúc của một tang gia (trích Số đỏ)Hạnh phúc của một tang gia (trích Số đỏ)Hạnh phúc của một tang gia (trích Số đỏ)Hạnh phúc của một tang gia (trích Số đỏ)Hạnh phúc của một tang gia (trích Số đỏ)Hạnh phúc của một tang gia (trích Số đỏ)Hạnh phúc của một tang gia (trích Số đỏ)

III. Tìm hiểu công cộng về kiệt tác Hạnh phúc của một tang gia

1. Hoàn cảnh sáng sủa tác và nguồn gốc kiệt tác Hạnh phúc của một tang gia

- Đoạn trích nằm trong chương XV của đái thuyết Số đỏ

- Tiểu thuyết này được viết lách và đăng báo năm 1936, in trở thành sách năm 1938

2. Thể loại kiệt tác Hạnh phúc của một tang gia

- Tác phẩm Hạnh phúc của một tang gia nằm trong thể loại: Tiểu thuyết

3. Tóm tắt tác phẩm Hạnh phúc của một tang gia

Tóm tắt Hạnh phúc của một tang gia (mẫu 1)

Hạnh phúc của một tang gia xoay xung quanh mẩu truyện của một người bị tiêu diệt là cụ Cố Hồng, kể từ khi cụ ngấp ngoái bị tiêu diệt cho tới khi tắt hơi. Chuyện nhặng xị chính thức cũng xẩy ra kể từ khi ông cụ thất lạc và mẩu truyện cũng chỉ mất ý nghĩa sâu sắc kể từ tích tắc này. Cụ bị tiêu diệt nhằm lại mang lại con cái con cháu thời cơ nhằm khoe mẽ mẽ với thiên hạ những nghịch tặc lý của “thế hệ con cái cháu” hiếu hạnh bởi vì những cỗ phục trang âu hóa nửa tây nửa tao lộn những trò “Mèo lăng tẩm gà đồng” của dâu con cái lộn người xung xung quanh. Cái đám quỷ to lớn tát cụ cố Hồng là 1 trong những cuộc diễu hành của buổi tiệc tùng, lễ hội địa hình bởi vì từng trò hề của giai tầng trung thượng lưu. Qua đoạn trích, người sáng tác tiếp tục trình diện những trò nhố nhăng, phi đạo đức nghề nghiệp lộn truyền thống cuội nguồn của những kẻ sinh sống núp bên dưới gót giầy thực dân xâm lăng, là tranh ảnh toàn cảnh của xã hội đương thời chan chứa thối nát nhừ khi ấy.

Tóm tắt Hạnh phúc của một tang gia (mẫu 2)

Hạnh phúc của một tang gia xoay xung quanh mẩu truyện của một người bị tiêu diệt là cụ Cố tổ tiếp tục ngoài 80 tuổi hạc. Cái bị tiêu diệt của cụ cố tổ khiến cho đại mái ấm gia đình vô nằm trong mừng rỡ sướng. Từ cụ cố Hồng, bà xã ông xã Văn Minh, ông Phán, cậu Tú Tân cho tới cô Tuyết và một đám con cái con cháu, ai cũng trầm trồ mừng rỡ mừng. Cụ cố Hồng tiếp tục mơ tưởng đến thời điểm được đem bộ quần áo xô tua, lụ khụ chống hèo, vừa vặn ho khạc vừa vặn khóc mếu nhằm thiên hạ cần chỉ trỏ: con cái giai rộng lớn tiếp tục già cả cho tới thế bại liệt à. Đám quỷ được cử hành theo gót nghi tiết tân tiến của xã hội thượng lưu. Có những căn nhà a ma tơ ganh đua nhau tự sướng như ở nơi buôn bán. Người cút fake tang ai ai cũng thực hiện đi ra diện mạo nghiêm túc rầu rĩ tuy nhiên lại đang tiếp tục đàm đạo đầy đủ từng chuyện bên trên đời: chuyện bà xã con cái, căn nhà cửa ngõ,...Trong cảnh hạ huyệt, cậu Tú Tân chỉ dẫn quý khách cụ thể nhập cơ hội sắp xếp chụp từng bức hình. Cụ cố Hồng ho khạc mếu máo và ngất cút. Cụ cố trầm trồ sự nhức xót tuy nhiên toàn bộ đơn thuần fake lừa. Ông Phán cố khóc to lớn với những tiếng động kỳ lạ tuy nhiên ngoài ra lại lén fake mang lại Xuân Tóc đỏ loét một giấy má bạc năm đồng hấp tấp thực hiện tư.

Tóm tắt Hạnh phúc của một tang gia

Tóm tắt Hạnh phúc của một tang gia (mẫu 3)

Hạnh phúc của một tang gia xoay xung quanh mẩu truyện của một người bị tiêu diệt là cụ Cố tổ tiếp tục ngoài 80 tuổi hạc. Cái bị tiêu diệt của cụ cố tổ khiến cho đại mái ấm gia đình vô nằm trong mừng rỡ sướng. Từ cụ cố Hồng, bà xã ông xã Văn Minh, ông Phán, cậu Tú Tân cho tới cô Tuyết và một đám con cái con cháu, ai cũng trầm trồ mừng rỡ mừng. Cụ cố Hồng tiếp tục mơ tưởng đến thời điểm được đem bộ quần áo xô tua, lụ khụ chống hèo, vừa vặn ho khạc vừa vặn khóc mếu nhằm thiên hạ cần chỉ trỏ: con cái giai rộng lớn tiếp tục già cả cho tới thế bại liệt à. Đám quỷ được cử hành theo gót nghi tiết tân tiến của xã hội thượng lưu. Có những căn nhà a ma tơ ganh đua nhau tự sướng như ở nơi buôn bán. Người cút fake tang ai ai cũng thực hiện đi ra diện mạo nghiêm túc rầu rĩ tuy nhiên lại đang tiếp tục đàm đạo đầy đủ từng chuyện bên trên đời: chuyện bà xã con cái, căn nhà cửa ngõ,...Trong cảnh hạ huyệt, cậu Tú Tân chỉ dẫn quý khách cụ thể nhập cơ hội sắp xếp chụp từng bức hình. Cụ cố Hồng ho khạc mếu máo và ngất cút. Cụ cố trầm trồ sự nhức xót tuy nhiên toàn bộ đơn thuần fake lừa. Ông Phán cố khóc to lớn với những tiếng động kỳ lạ tuy nhiên ngoài ra lại lén fake mang lại Xuân Tóc đỏ loét một giấy má bạc năm đồng hấp tấp thực hiện tư.

4. Ba cục:

- Phần 1 (từ đầu cho tới mang lại Tuyết vậy): Niềm mừng rỡ và hanh khô phúc của những member khi cụ tổ qua chuyện đời

- Phần 2 (tiếp cho tới đám cứ đi): cảnh đám quỷ gương mẫu

- Phần 3 (còn lại): Cảnh hạ huyệt

5. Giá trị nội dung kiệt tác Hạnh phúc của một tang gia

Qua đoạn trích người sáng tác phê phán mạnh ẽ thực chất fake lừa và sự nhăng nhố đồi tệ của xã hội thượng lưu ở trở thành thị những năm vừa qua cơ hội mạng

6. Giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật kiệt tác Hạnh phúc của một tang gia

Ngòi cây viết trào phúng,thẩm mỹ và nghệ thuật châm biếm thâm thúy bén qua chuyện ánh nhìn độc đáo và khác biệt, thâm thúy của tác giả

7. Một số nhận định và đánh giá hoặc về kiệt tác Hạnh phúc của một tang gia

1. Lưu Trọng Lư phán xét về loài người Vũ Trọng Phụng: “Trên trang viết lách Vũ Trọng Phụng tinh tế và sắc sảo từng nào thì nhập cuộc sống Vũ Trọng Phụng càng chân tình từng ấy.Con người ấy ko làm thịt quá một con cái con muỗi .Nhưng thiệt kì lạ,văn hoa của loài người ấy thực hiện mang lại kẻ trọc phú cần giật thột,kẻ trưởng fake cần gắt gỏng.”

2. Đọc “Số đỏ” nhiều căn nhà nghiên cứu và phân tích nhận xét: “Đây là loại bi của những người bị tiêu diệt, loại hài của xã hội, loại vô phúc của mái ấm gia đình phát đạt lắm chi phí nhiều của tuy nhiên thiếu hụt tình người.”

IV. Dàn ý kiệt tác Hạnh phúc của một tang gia

1. Nhan đề

- Thể hiện nay sự trái lập xích míc thú vị tạo nên giờ đồng hồ cười cợt tuy nhiên lại là việc châm biếm mỉa mai

- Tang gia và lại niềm hạnh phúc, thiệt bi hài không còn vị trí nói

2. Hạnh phúc của tang gia

a. Nguyên nhân

- Cụ tổ thất lạc, chúc thư được thực hiện

- Mọi người được vừa lòng ước nguyện bấy lâu

b. Những niềm hạnh phúc không giống nhau

- Hòa nhập nụ cười cung lũ con cái con cháu chí hiếu của cụ tổ từng người lại sở hữu nụ cười riêng:

+ người dân có khi biểu diễn trò già cả yếu đuối, phô trương thanh thế gia đình

+ kẻ với thời cơ tiếp thị sản phẩm

+ kẻ khoe mẽ tài chụp ảnh

- Vậy nên những khi với mệnh lệnh trị phục ban ai cũng sung sướng thỏa thích

⇒ Cả tang gia từng người một nụ cười chẳng ai quan hoài cho tới người bị tiêu diệt đang được ở kia

c. Niềm mừng rỡ niềm hạnh phúc tràn cả đi ra ngoài

- Xuân Tóc Đỏ đáng tin tưởng tăng thêm

- Các căn nhà cải tân Âu hóa với khi quảng bá trang phục

- Cảnh binh sung sướng vì thế với việc làm

- Quý khách hàng bè cụ cố Hồng khoe mẽ huân chương, râu ria

- Đám giai thanh gái lịch ve sầu thưa hò hẹn, tỏ tình đầy đủ kiểu

⇒ Qua việc mô tả đám quỷ với những sự sung sướng tràn đầy người sáng tác tiếp tục vạch trần loại diện mạo fake lừa của xã hội đương thời, đuổi theo lợi tức đầu tư yêu cầu cá thể, phá hủy cút tình người, đạo lí truyền thống cuội nguồn của dân tộc

3. Hình hình họa đám tang

a. Không khí

- Như một đám hội đám rước

- Tổ chức linh đình hoành tá tràng thanh lịch trọng

⇒ Không khí náo sức nóng cho tới mục láo lếu loàn, nhốn nháo

b. Các nhân vật

- Cô Tuyến diện cỗ phục trang Ngây thơ nhằm thiên hạ biết bản thân ko tấn công thất lạc cả chữ trinh bạch, khuôn mặt mày buồn thắm thiết đích thị kiểu mẫu căn nhà với đám

- Xuân Tóc Đỏ mặc dù là kẻ tạo nên tử vong mang lại cụ tổ tuy nhiên lại được đón nhận như thượng khách hàng, lộ rõ ràng vẻ cao bồi vô lại

Xem thêm: Lời bài hát Something Just Like This – The Chainsmokers, Coldplay – Lời Bài Hát – Lyrics bài hát

- Sư cụ Tăng Phú thì háo danh vênh váo đắc thắng về chiến công tấn công sụp hội Phật giáo của mình

- Cậu Tú Tân dạt dào hứng thú phát minh nghệ thuật: cậu hoạch hoẹ từng người chống hèo, gục đầu, khom sườn lưng nhằm tự sướng kỉ niệm

- Đám con cái con cháu là ê- kíp, đạo biểu diễn kép hát, thợ chụp ảnh tài tía tài tình và vô cùng hợp tác ăn ý nhập mùng kịch đại hiếu thảo

- Phán nhú sừng nhanh gọn lẹ thanh toán giao dịch nốt số nợ mươi đồng với Xuân Tóc Đỏ nhập mùng khóc cho tới oặt khắp cơ thể khiến cho Xuân cần nâng dậy thiệt ăn ý

⇒ Đám người tiếp tục trình diện tương đối đầy đủ diện mạo bỉ ổi của loại xã hội thượng lưu đang được đem danh Âu hóa, bọn chúng hiện nay vẹn toàn hình là những kẻ khốn nàn, những thương hiệu chó xỏ lá nhập một xã hội chó đểu

4. Sơ vật Hạnh phúc của một tang gia

V. Một số đề văn kiệt tác Hạnh phúc của một tang gia

Đề bài: Phân tích đoạn trích "Hạnh phúc của một tang gia" của Vũ Trọng Phụng.

Bài văn khuôn Phân tích đoạn trích "Hạnh phúc của một tang gia" của Vũ Trọng Phụng.

Mỗi khi nhắc cho tới Vũ Trọng Phụng người tao đều lưu giữ cho tới ông là "ông vua phóng sự của khu đất Bắc Kì". Đúng vậy, ông với cùng một công trình xây dựng hoành tráng về phóng sự và đái thuyết, với những kiệt tác bất hủ như: Cạm Bẫy Người (1993), Giông tố (1936).Nhưng có lẽ rằng độc giả lưu giữ nhất cho tới đái thuyết "Số Đỏ" của ông. Với những thực sự xã hội bấy giờ được người sáng tác tô vẽ lại qua chuyện lăng kính của tôi. điều đặc biệt đoạn trích "Hạnh phúc của một tang gia" tiếp tục nêu lên được những đường nét chủ yếu của mẩu truyện và thấy được văn pháp trào phúng rực rỡ của Vũ Trọng Phụng.

Trong đoạn trích này hầu hết nói tới tử vong và đám tang Cụ tổ được tái mét hiện thị lên như 1 mùng hài kịch. Có thật nhiều tình tiết và những diện mạo không giống nhau nhập đám quỷ điều này kéo đến một đám quỷ nhức thương trở nên một đám quỷ xứng đáng cười cợt xót xa xăm. Chính tử vong của cụ tổ đã cho chúng ta thấy đó là một chiếc bị tiêu diệt vừa vặn xứng đáng cười cợt vừa vặn xứng đáng khóc. Vì sao lại vậy? Khóc vì thế đạo đức nghề nghiệp của một phần tử loài người suy cồn cho tới tột độ, phụ thân bị tiêu diệt, ông bị tiêu diệt nhưng mà "bọn con cái con cháu vô tâm ai ai cũng sung sướng thỏa thích". "Cái bị tiêu diệt của ông già cả rộng lớn 80 tuổi" đã trải mang lại nhiều người sung sướng lắm". Ai cũng nghĩ về cho tới loại lợi cho bản thân, như thế, đích thị với loại đầu đề của đoạn trích tưởng chừng như lố lỉnh của cuộc sống thường ngày đời thông thường, tuy nhiên ko "Hạnh phúc của một tang gia" lại đúng lúc cụ tổ thất lạc. Những giờ đồng hồ khóc, sự "báo hiếu" của con cái con cháu thực tế là việc khoe mẽ phát đạt với thiên hạ. phẳng ngòi cây viết trào phúng, châm biếm, công kích của người sáng tác, thực hiện mang lại đoạn trích những anh hùng được hiện thị lên rất rất đáng cười cợt, những giờ đồng hồ cười cợt đi ra nước đôi mắt.

Để thấy được niềm hạnh phúc của mái ấm gia đình khi cụ tổ thất lạc người sáng tác đang đi vào từng anh hùng giúp thấy được bọn họ đang được xót thương nhức buồn hoặc phát triển thành đám quỷ của cụ cố tổ nhập mục tiêu của bạn dạng thân?

Cụ cố Hồng - đàn ông cả của cụ tổ thì vô cùng sung sướng vì thế tử vong của phụ thân bản thân và mang lại đó là một thời cơ nhằm trầm trồ già cả yếu đuối khi lo sợ mang lại tử vong của phụ thân bản thân. Nhân vật này đã trải nổi trội được những sự nhăng nhố nhưng mà ngu ngu dốt ham danh nhập xã hội phong loài kiến.

Bên cạnh cụ cố Hồng là Văn Minh và ông TYPN lại trầm trồ mừng rỡ mừng khôn khéo xiết trước tử vong của ông nội và đó cũng là 1 trong những thời cơ nhằm ông fake nền văn minh Á-Âu nhập lăng xê ở đám tang. Thật nhức lòng thay cho, một đám quỷ hoặc là 1 trong những phiên chợ nhằm con cháu đưa ra lăng xê, sale. Hay chủ yếu bà Văn Minh thì lại mừng rỡ mừng vì thế đó là khi nhằm chưng diện vật xô tua tân thời, loại nón mấn Trắng, viền đen kịt. Đúng là việc vô ơn bạc nghĩa của những kẻ vô trí thức.

Trong đoạn trích người sáng tác còn nói tới cô Tuyết, cho tới đám quỷ tuy nhiên lại đem cỗ áo quần tạo nên thơ "Cái áo voan mỏng mảnh nhập coóc-xê, hở cả nách cả vú" tưởng chừng như người sáng tác mô tả tương đối quá, tuy nhiên không những ở cơ hội ăn diện nhưng mà cô Tuyết này còn thể hiện nay ở cả tính cơ hội, sự lẳng lơ, tưởng chừng như vẻ mặt mày buồn vì thế đám tang, tuy nhiên đó là nỗi phiền lưu giữ người tình.

Hết cho tới cô Tuyết lại cho tới cậu Tú Tấn, mừng rỡ mừng vì thế chiếc máy hình họa và đã được rước đi ra dùng vì thế Cậu mua sắm tiếp tục lâu nhưng mà ko sử dụng, thiệt ngỗ ngược khi đám quỷ và lại dẫm lên những ngôi mộ nhằm tự sướng, tạo nên loại như 1 căn nhà thợ chụp ảnh có trách nhiệm.

Hay chủ yếu ông Phán Mọc Sừng mừng rỡ mừng vì thế loại sừng bên trên đầu bản thân thừa hưởng tăng chi phí sau thời điểm đám quỷ đoạn. Trong khi bại liệt Xuân Tóc Đỏ thì lừng danh lại càng nhiều hơn thế và càng được rất nhiều người tôn trọng vì thế tiếp tục với công nhập tử vong của cụ Tổ.

Không chỉ mất những người dân nhà đất của cụ cố tổ sung sướng đi ra mặt mày mà còn phải những người dân ở ngoài cũng gom một trong những phần nhập sự sung sướng của mái ấm gia đình khi đang xuất hiện tang. Là đám quỷ tuy nhiên lại sở hữu kiệu chén cống, với heo con quay phủ lọng như vậy không giống này một đám rước? Hay đối với cả kèn tao, kèn tây sự nhăng nhố của sự việc "âu hóa". Hay bên trên chủ yếu đám quỷ này cũng chính là thời cơ mang lại những "nam thanh nữ giới tú" "chim cò" nhau. Thật xứng đáng lên án thay cho.

Qua việc tô vẽ lại những anh hùng bởi vì lăng kích của người sáng tác tiếp tục thể hiện nay rõ ràng được sự lố lỉnh, tây-ta lộn lạo của những học tập fake yêu sách thực hiện thanh lịch. phẳng ngòi cây viết châm biếm trào phúng cay độc. Lúc thì phóng đại khi thì biếm họa. Lúc tưởng chừng như đang được nhức đau buồn thương nhất tuy nhiên lại là những sự sung sướng được vỡ oà của những con cái con cháu bất nhân, bất hiếu. Hay xứng đáng lẽ là việc nhức thương, nhức buồn, thì lại là việc phô của, sự tình tứ nhau.Từ trang chủ, bọn con cái con cháu, hoặc chủ yếu những người dân quan tiền khách hàng cho tới viếng đều là những vai hề. Không cần ngẫu nhiên nhưng mà Vũ Trọng Phụng lại viết lách "Người bị tiêu diệt nằm trong quan tiền tài cũng cần mỉm cười cợt sung sướng nếu như không gật gù loại đầu." Đây là 1 trong những cụ thể nhỏ tuy nhiên cũng nhằm cho những người gọi thấy được giọng điệu mai mỉa của người sáng tác.

Như vậy, qua chuyện đoạn trích "Hạnh phúc của một tang gia" cho những người gọi thấy thực tế xã hội khi đương thời, sự xứng đáng cười cợt tuy nhiên cũng đó là sự xứng đáng thương của một phần tử loài người nhập xã hội khi bấy giờ. Những giờ đồng hồ cười cợt đi ra nước đôi mắt vì thế đạo đức nghề nghiệp loài người bị suy thoái và phá sản, sự âu hóa tây tao lộn lạo tạo nên sự sự lố lỉnh. Từ bại liệt, xứng đáng lên án, phê phán nóng bức phần tử này nhập xã hội. Đồng thời, cũng qua chuyện trên đây mang lại tao thấy được sự tinh xảo, rực rỡ trong các công việc lột mô tả thực tế xã hội của Vũ Trọng Phụng bởi vì ngòi cây viết trào phúng tinh tế và sắc sảo.

Đề bài: Phân tích độ quý hiếm thực tế và độ quý hiếm cáo giác trong khúc trích "Hạnh phúc của một tang gia" của Vũ Trọng Phụng.

Bài văn khuôn Phân tích độ quý hiếm thực tế và độ quý hiếm cáo giác trong khúc trích "Hạnh phúc của một tang gia" của Vũ Trọng Phụng

Vũ Trọng Phụng cây cây viết thực tế đặc trưng nhập nền văn học tập VN tân tiến. phẳng con cái đôi mắt tinh tế và sắc sảo, sự để ý tinh ma tường, Vũ Trọng Phụng tiếp tục vạch trần diện mạo, thực chất chó xỏ lá của xã hội Âu hóa đương thời. Trong những kiệt tác của ông luôn luôn ngấm đẫm độ quý hiếm thực tế và cáo giác. Hạnh phúc một tang gia tuy rằng chỉ là 1 trong những trích đoạn nhỏ nhập cuốn đái thuyết Số đỏ loét tuy nhiên độ quý hiếm thực tế nhưng mà nó phản ánh cũng vô nằm trong to lớn rộng lớn.

Giá trị thực tế của một kiệt tác tức là toàn cỗ thực tế cuộc sống thường ngày được căn nhà văn thâu tóm và phản ánh nhập kiệt tác văn học tập. Hiện thực bại liệt rất có thể giống hệt với thực tiễn cuộc sống thường ngày rất có thể cường hóa vẫn cần bắt nguồn từ thực tế nhằm mục tiêu nêu lên một yếu tố, phản ánh một hiện tượng kỳ lạ xấu xí nhập cuộc sống thường ngày xã hội khi bấy giờ.

Trước không còn đoạn trích Hạnh phúc một tang gia đem độ quý hiếm thực tế rộng lớn bởi vì nó tiếp tục phản ánh được sự đăng quang của đồng xu tiền. Trong văn học tập VN, phản ánh sức khỏe, sự đăng quang của đồng xu tiền với thật nhiều, rất có thể nói tới Truyện Kiều của Nguyễn Du :

Một ngày kỳ lạ thói sai nha

Làm mang lại khốc sợ hãi chẳng qua chuyện vì thế tiền

Hay :

Trong tay có trước đồng tiền

Dễ dàng thay đổi Trắng thay cho đen kịt khó khăn gì

Như vậy, tức thì từ trước, người tao tiếp tục ý thức rất rõ ràng về sức khỏe gớm ghê của đồng xu tiền, nó rất có thể giao thương mua bán trao thay đổi loài người, giao thương mua bán phẩm giá, bổng tâm. Trong đoạn trích này, Vũ Trọng Phụng một lần tiếp nữa nhấn mạnh vấn đề nhập sức khỏe quyết liệt của chính nó. Cái bị tiêu diệt của cụ cố tổ là vấn đề mong muốn với toàn bộ quý khách nhập mái ấm gia đình. Nghe thì có vẻ như nghịch tặc lí tuy nhiên thực sự lại đúng chuẩn như thế. Khi Xuân Tóc Đỏ tạo ra tử vong của cụ cố tổ cả mái ấm gia đình trí thức, văn minh ấy sung sướng cho tới vô cùng độ: Cái bị tiêu diệt bại liệt đã trải mang lại nhiều người sung sướng lắm, bởi vì bạn dạng chúc thư trong giấy tờ chuẩn bị được đi vào quá trình thực ganh đua, bọn họ chuẩn bị được thừa kế những số chi phí to đùng. Ai nấy đều mừng rỡ mừng, một nụ cười sướng âm thầm kín: người tao tưng bừng, hạnh phúc cút fake giấy má báo tang, gọi phường kèn, mượn xe đám quỷ,… . Đồng chi phí tiếp tục làm mất đi cút nghĩa tình, thực hiện tha bổng hóa loài người. Cảnh cuối khi hạ huyệt cụ cố tổ, ông Phán nhú sừng tiếp tục dấm dúi fake mang lại Xuân Tóc Đỏ tờ năm đồng hấp tấp thực hiện tư và cũng thiệt nhanh chóng nhẹn, Xuân cầm chặt nhằm không có bất kì ai nhìn thấy. Một thương vụ làm ăn công khai minh bạch nhưng mà kín ra mắt vô nằm trong nhanh gọn lẹ vạch trần diện mạo xấu xí của thực tế xã hội đương thời.

Không chỉ vậy, thực tế được Vũ Trọng Phụng phản ánh nhập kiệt tác còn là một thực tế của những loài người băng hoại, tha bổng hóa về đạo đức nghề nghiệp, này đó là những kẻ nhăng nhố, kệch cợm. Cái bị tiêu diệt của một người ko hề tạo cho bọn họ cảm thương, xót xa xăm không chỉ có thế trên đây lại là tử vong của một người nhập mái ấm gia đình, người ông, người phụ thân của mình. Họ chỉ thấy sung sướng, niềm hạnh phúc đỉnh điểm, nụ cười công cộng hòa với nụ cười riêng rẽ của từng cá thể. Niềm mừng rỡ công cộng ấy là loại di thư bại liệt tiếp tục nhập thời gian thực hành thực tế chứ không hề là lí thuyết viển vông nữa. Và nụ cười công cộng của từng member lại càng thể hiện nay rõ ràng rộng lớn sự bất nhân, đạo đức nghề nghiệp tha bổng hóa của mình. Trước tiên cần nói tới là cụ cố Hồng, mặc dù mới mẻ ngoài năm mươi tuổi hạc tuy nhiên luôn luôn mong muốn những người dân xung xung quanh gọi là cụ cố, khi tía bị tiêu diệt, cụ cố Hồng ở mơ tưởng nghĩ về cho tới khoảnh tương khắc đem áo xô tua, chống hèo lụ khụ và khiến cho thiên hạ cần tuyên dương rằng con cái bị tiêu diệt rộng lớn tiếp tục già cả thế bại liệt tề. Là con cái đẻ, tía bị tiêu diệt tuy nhiên ko một phút xúc động, một chút ít xót thương chỉ nghĩ về tới việc phô trương mang lại bạn dạng thân thiện. Ông Văn Minh thì sung sướng vì thế chuẩn bị được phân chia gia tài, vừa vặn do dự khó khăn xử trước nhì loại tội nhỏ, một chiếc ơn tocủa Xuân Tóc Đỏ, khuôn mặt mày đăm chiêu trở thành đi ra vô cùng phù hợp với khuôn mặt mày căn nhà với đám tang. Vợ ông xã bà Văn Minh và ông thì niềm hạnh phúc bởi đó đó là thời cơ gom bọn họ quảng bá những bộ quần áo tân thời nhất, kiểu mẫu nhất của tiệm may Âu hóa, trên đây đó là thời cơ thực hiện ăn rộng lớn. Kẻ vô sỉ, thiếu hụt nhân cơ hội tiếp theo sau đó là ông Phán nhú sừng. Bị bà xã cắm sừng tuy nhiên hắn tao ko lấy thực hiện ê chề, điếm nhục, ngược lại cảm nhận thấy sung sướng mặc nghe cụ Hồng rằng tiếp tục phân chia đàn bà và rể thêm 1 vài ba ngàn đồng coi này đó là chi phí bồi thường danh dự, chủ yếu ông tao cũng ko ngờ độ quý hiếm song sừng hươu vô hình dung bên trên đầu ông tao và lại to lớn cho tới như vậy . Với cô Tuyết đó là thời cơ nhằm đem những bộ quần áo thơ ngây, nửa kín nửa hở, và trưng diện diện mạo buồn thắm thiết vô cùng đích thị kiểu mẫu. Cô buồn vì thế mái ấm gia đình với việc nhưng mà sao mãi người tình vẫn chưa tới. Niềm niềm hạnh phúc của cậu Tú Tân là được dùng chiếc máy hình họa nhưng mà lâu nay ni không tồn tại thời cơ sử dụng cho tới. Cậu cứ điên không còn cả lên, trong thời gian ngày hạ huyệt, cậu chỉnh người này, nắn người bại liệt sao mang lại với những bức hình bi thương xinh tươi nhất. 

Cả mái ấm gia đình văn minh bại liệt hoảng loạn nhập nỗi niềm rất riêng biệt tuy nhiên này đó là loại hoảng loạn nhập cơ hội biểu diễn làm thế nào để cho thiệt đạt, thiệt chuẩn chỉnh, loại hoảng loạn của sự việc băng hoại, phi đạo đức nghề nghiệp.

Đề bài: Cảm nhận của anh ấy (chị) về thẩm mỹ và nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng qua chuyện chương "Hạnh phúc của một tang gia" nhập "Số đỏ"

Bài văn khuôn Cảm nhận của anh ấy (chị) về thẩm mỹ và nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng qua chuyện chương "Hạnh phúc của một tang gia" nhập "Số đỏ"

   Năm 1939, Vũ Trọng Phụng bước thanh lịch tuổi hạc 24. "Ông vua phóng sự khu đất Bắc" liển phát hành năm kiệt tác lừng danh: "Giông tố", "Số đỏ", "Làm đĩ", "Vỡ đê" và "Cơm thầy cơm trắng cô". Tác phẩm được ông reviews nhập loại tài tình nhất của văn xuôi VN kể từ khi với chữ quốc ngữ.

 Trong bại liệt, "Số đỏ" với thẩm mỹ và nghệ thuật trào phúng bậc thầy, nó được xem là một siêu phẩm bất hủ nhập văn hoa đương thời. Vũ Trọng Phụng công kích rất là cay độc loại xã hội trưởng fake tư sản trở thành thị đang làm việc theo gót lối sinh sống "Âu hoá" văn minh rởm, rất là đồi tệ và nhăng nhố đương thời. "Số đỏ" chỉ nhiều năm chừng 200 trang tuy nhiên nhung nhúc những hạng người xấu xí, ti tiện như mạ Tây, quỷ cà bông, giới công an, loại căn nhà miếu, đám du học tập, đối với cả nghệ sỹ, hắn học tập, giới báo chí truyền thông... Vũ Trọng Phụng từng tuyên bố: "Riêng tôi, xã hội này, tôi chỉ thấy là khốn nàn, quan tiền tham ô, lại nhũng, thiếu phụ hư hỏng lỗi, nam nhi dâm loạn, xã hội chó xỏ lá..".

   Chương XV với loại đái nhan đề: "Hạnh phúc của một tang gia" tiếp tục đem về cho những người gọi bao thú vị như được mục kích một mùng hài kịch nhập cỗ "Tấn trò đời" của xã hội thực dân phong loài kiến.

   Nhan đề chương là 1 trong những nghịch tặc lí chan chứa ý vị, cay chua. Tang gia là mái ấm gia đình với tang, ở đó là đại tang vớ cần nhức thương buồn thảm. Ây vậy và lại niềm hạnh phúc. Cái mái ấm gia đình tam đại đồng đàng này, khi cụ Tổ rộng lớn 80 tuổi hạc cần bị tiêu diệt đã trải mang lại lũ con cái con cháu "sung sướng lắm!".

   Vũ Trọng Phụng tiếp tục thiết kế thành công xuất sắc một trường hợp điển hình nổi bật nhằm trình diện những diện mạo đồi tệ nhập loại mái ấm gia đình trưởng fake này, vạch trần những cặn buồn bực, những tai ác bầu của loại xã hội dở tao dở Tây buổi ấy.

   Cha bị tiêu diệt, ông bị tiêu diệt "bọn con cái con cháu vô tâm cũng sung sướng thoả thích". Đây là khi khan hiếm với nhằm khoe mẽ của, khoe mẽ nhiều, phô loại thanh lịch đi ra mang lại thiên hạ biết. "Người tao tiừig bừng hạnh phúc cút fake giấy má báo tang, gọi phường kèn, mượn xe đám quỷ, vân vân..". Niềm mừng rỡ tràn ngập: "tang gia ai ai cũng hạnh phúc cả".

   Người đàn ông cả - cụ cố Hồng - mút hút ngay lập tức một chập 60 điếu dung dịch phiện, hể hả lim dim hai con mắt. Bữa ni, phụ thân bị tiêu diệt, cụ hạnh phúc lắm, tuy nhiên thằng bồi tiêm vẫn còn đấy kiểm đếm được 1872 câu gắt: "Biết rồi, cực lắm, rằng mãi!". Trong loại dư vị êm ả của dung dịch phiện, cụ "nhắm nghiền đôi mắt lại nhằm mơ màng" cho tới loại giờ khắc niềm hạnh phúc "hạnh phúc nhất: đem vật xô tua, ụ khụ chống hèo, vừa vặn ho khạc vừa vặn khóc mếu" khiến cho thiên hạ cần trầm trồ: "một loại đám quỷ như vậy, một chiếc hèo như vậy,... rồi sửng sốt chỉ trỏ:

   "Úi tề, con cái giai nhớn tiếp tục già cả cho tới thế bại liệt tề..". Con trai tiếp tục "báo hiếu" phụ thân như vậy!

   Đó là 1 trong những đường nét biếm hoạ thần tình. Tâm hồn rơi đoạ, đạo lí suy cồn cho tới cùng với, kể từ phụ thân cho tới con cái.

   Hai đứa con cháu nội của cụ Tổ xuất hiên thân thiện đám tang với bao đường nét kệch cợm nhăng nhố. Văn Minh cút Tây du học tập 6 - 7 năm nhưng mà chẳng với môt "mảnh bởi vì này cả" về nước hắn phanh hiệu may nhằm động viên mang lại loại trò "Âu hoá" nhằm mục tiêu "phô đi ra những phần tử kín mít của phái đẹp". Ông nội bị tiêu diệt, đứa con cháu quý hoá này nhăm nhăm nghĩ về cho tới chuyên nghiệp phân chia gia tài, yêu thích đi ra mặt mày vì thế "cái di thư bại liệt tiếp tục nhập thời gian thực hành thực tế chứ không hề là lí thuyết viển vông nữa". Cậu Tú Tân thì mở cờ trong bụng nhập bụng, được khi trổ tài bấm lách tách "mấy chiếc máy hình họa nhưng mà mãi cậu ko được sử dụng dến". Lúc fake tang, cậu băng xăng chạy lên chạy xuống, cậu dàn cảnh, cậu đạo biểu diễn khi hạ huyệt hoạch hoẹ từng người cơ hội "chống gậy", "gục đầu", "cong lưng", "lau mắt", như vậy này, thế nọ nhằm cậu bấm máy. Y "luộm thuộm nhập cái áo thụng trắng" như 1 thương hiệu hề!

   Vũ Trọng Phụng tiếp tục mô tả đám quỷ cụ Tổ bởi vì nhiểu đường nét hoạt kê, châm biếm sâu sắc cay loại rởm đời của bọn thượng lưu tha bổng hoá. Một đám quỷ to lớn tát "một đám quỷ gương mẫu" tuy nhiên chẳng qua chuyện là 1 trong những đám rước xách. Có kiệu chén cống heo con quay cút lọng. Có lốc bốc xoảng và bu dích. Có nhiều vòng hoa, 300 câu đối, vài ba tía trăm con người cút fake. Đúng là 1 trong những đám quỷ tạp pí-lù "theo cả lối Ta, Tàu, Tây". Bởi vậy cho nên lũ con cái con cháu thì niềm hạnh phúc, còn "người bị tiêu diệt nằm trong quan tiền tài cũng cần mỉm cười cợt sung sướng nếu như không gật gù loại đầu..".

   Lấy loại phi lí nhằm vạch trần loại nhăng nhố, đồi tệ là 1 trong những đường nét vẽ rất là tinh tế và sắc sảo, độc đáo và khác biệt nhập thẩm mỹ và nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng.

   "Có bao đám khách" sang chảnh và "sang trọng" cho tới fake quỷ cụ cố Tổ. Phụ nữ giới cướp 1/2, là "giai thanh gái lịch", là chúng ta của Tuyết và bà Phó Đoan... Họ cho tới fake quỷ là nhằm "cười tình cùng nhau, bình phẩm nhau, chê bai nhau, hò hẹn nhau..". bầy mi râu, chúng ta của cụ cố Hồng cho tới fake tang nhằm khoe mẽ mẽ "ngực chan chứa những huy chương" của "nước mẹ" hoặc của bọn bù coi ban trị mang lại. Khi mô tả cỗ râu của đám quan tiền khách hàng này, người sáng tác "Số đỏ" tiếp tục sáng sủa tạo ra những cụ thể, những ngôn kể từ và giọng điệu trào phúng cay chua. Một lối rằng nhạo, giễu thẩn tình. Trên mép và cằm những ông trưởng fake khoe mẽ "tài" khoe mẽ "đức" ấy "đếm đầy đủ râu ria, hoặc nhiều năm hoặc ngắn ngủi, hoặc đen kịt hoặc hung hung, ‘hoặc rún phún hoặc rầm rậm rì, loan quân,..". Người gọi cần bấm bụng nhưng mà cười cợt khi gọi đoạn văn mô tả những cỗ râu ấy. Đằng sau cỗ râu bại liệt là những mặt mày người tha bổng hoá vô luân!

   Vũ Trọng Phụng tiếp tục sử dụng thủ pháp "phục bút" khi mô tả sự xuất hiện nay của Xuản Tóc Đỏ. Tuyết đem cỗ "Ngây thơ" cút chào trầu và dung dịch lá quan tiền khách hàng với "vẻ buồn thắm thiết vô cùng đích thị kiểu mẫu một căn nhà với đám". Cô vô nằm trong sung sướng thấy lúc "anh Xuân" đang đi vào bèn "liếc đôi mắt fake tình ... nhằm tỏ ý cảm ơn". Xuân Tóc Đỏ đang đi vào fake đám một cơ hội quý phái rất là, với sáu con xe, với sư miếu Bà Banh, vái sư cụ Tăng Phú, nhì vòng hoa rộng lớn... đã trải mang lại cụ bà sung sướng kêu lên: "Ấy, giá bán không tồn tại số ấy thìa là thiếu hụt ko dược to lớn, may nhưng mà ông Xuân tiếp tục nghĩ về hộ tôi!". Xuân chẳng tức giận lại còn cho tới điếu phúng vô cùng to lớn, thực hiện mang lại đám quỷ cụ cố Tổ trở thành "danh giá bán nhất vớ cả".

   Xuân Tóc Đỏ xuất hiện nay, ông Phán "mọc sừng" vốn liếng tiếp tục nhờ "đôi sừng hươu" ấy nhưng mà được tía bà xã phân chia cho thêm nữa vài ba ngàn đồng tiền, trong những khi khóc thiệt to: "Hứt !... Hứt!.. Hứt!..." nhằm báo hiếu vẫn luôn ghi nhớ lưu giữ chữ "tín" với ân nhân. Ong tao tiếp tục "dúi nhập tay" Xuân "một loại giấy má bạc 5 đồng hấp tấp tư". Cuộc giao thương mua bán hoặc trả nghĩa ra mắt sòng bằng và kín mít quáỉ Xuân và ông Phán "mọc sừng" như 1 cặp bài bác trùng, nhì biểu diễn viên hài siêu hạng. Chính cảnh này là tột đỉnh của sự việc trào phúng nhập mùng hài kịch "dám quỷ gương mẫu". Chính ở cảnh này, sự bịp bợm, fake lừa và thô bỉ của bọn "thượng lưu", tiếp tục lên đến mức chừng vô liêm sỉ quá kinh tởm. Những loài người "chó đểu" nhập loại xã hôi "chó đểu" là như vậy đó! "thượng lưu" tiếp tục lên đến mức chừng vô liêm sỉ quá kinh tởm. Những con cái ngươi "chó đểu" nhập loại xã hội "chó đểu" là như vậy đó!

   Tóm lại, qua chuyện Chương "Hạnh phúc của một tang gia", Vũ Trọng Phụng thể hiện nay tài tình tài kể chuyện và thẩm mỹ và nghệ thuật hoạt kê nhập mô tả. Cái tài của người sáng tác "Sô đỏ" là tiếp tục phóng đại những bức chân dung biếm hoạ, những cảnh đời nhăng nhố theo gót thủ pháp của thẩm mỹ và nghệ thuật trào phúng thực hiện mang lại ngưòi tao cười cợt nhưng mà thấy được bao thực sự tiềm ẩn ở nhập bại liệt. Chuyện kể chan chứa kịch tính với bao sự phi lí cho tới kinh người tiếp tục lật tung loại mặt mày nạ của bọn đạo đức nghề nghiệp giả!

   Tiếng cười cợt nhập "Số đỏ" là giờ đồng hồ cười cợt châm biếm có mức giá trị tô cáo và đem dựa dẫm nghĩa xã hội thâm thúy. Đám quỷ cụ cô Tổ thực sự là 1 trong những mùng hài kịch, biểu diễn viên là lũ con cái con cháu và lũ quan tiền khách hàng, tiếp tục trình diện toàn bộ loại thực chất lô lăng và đồi tệ của loại xã hội nhuốm sắc tố "Âu hoá" kệch cợm.

Xem tăng những bài bác Văn khuôn phân tách, dàn ý kiệt tác lớp 11 khác:

Trong bại liệt, "Số đỏ" với thẩm mỹ và nghệ thuật trào phúng bậc thầy, nó được xem là một siêu phẩm bất hủ nhập văn hoa đương thời. Vũ Trọng Phụng công kích rất là cay độc loại xã hội trưởng fake tư sản trở thành thị đang làm việc theo gót lối sinh sống "Âu hoá" văn minh rởm, rất là đồi tệ và nhăng nhố đương thời. "Số đỏ" chỉ nhiều năm chừng 200 trang tuy nhiên nhung nhúc những hạng người xấu xí, ti tiện như mạ Tây, quỷ cà bông, giới công an, loại căn nhà miếu, đám du học tập, đối với cả nghệ sỹ, hắn học tập, giới báo chí truyền thông... Vũ Trọng Phụng từng tuyên bố: "Riêng tôi, xã hội này, tôi chỉ thấy là khốn nàn, quan tiền tham ô, lại nhũng, thiếu phụ hư hỏng lỗi, nam nhi dâm loạn, xã hội chó xỏ lá..".

   Chương XV với loại đái nhan đề: "Hạnh phúc của một tang gia" tiếp tục đem về cho những người gọi bao thú vị như được mục kích một mùng hài kịch nhập cỗ "Tấn trò đời" của xã hội thực dân phong loài kiến.

   Nhan đề chương là 1 trong những nghịch tặc lí chan chứa ý vị, cay chua. Tang gia là mái ấm gia đình với tang, ở đó là đại tang vớ cần nhức thương buồn thảm. Ây vậy và lại niềm hạnh phúc. Cái mái ấm gia đình tam đại đồng đàng này, khi cụ Tổ rộng lớn 80 tuổi hạc cần bị tiêu diệt đã trải mang lại lũ con cái con cháu "sung sướng lắm!".

Vũ Trọng Phụng tiếp tục thiết kế thành công xuất sắc một trường hợp điển hình nổi bật nhằm trình diện những diện mạo đồi tệ nhập loại mái ấm gia đình trưởng fake này, vạch trần những cặn buồn bực, những tai ác bầu của loại xã hội dở tao dở Tây buổi ấy.

   Cha bị tiêu diệt, ông bị tiêu diệt "bọn con cái con cháu vô tâm cũng sung sướng thoả thích". Đây là khi khan hiếm với nhằm khoe mẽ của, khoe mẽ nhiều, phô loại thanh lịch đi ra mang lại thiên hạ biết. "Người tao tiừig bừng hạnh phúc cút fake giấy má báo tang, gọi phường kèn, mượn xe đám quỷ, vân vân..". Niềm mừng rỡ tràn ngập: "tang gia ai ai cũng hạnh phúc cả".

   Người đàn ông cả - cụ cố Hồng - mút hút ngay lập tức một chập 60 điếu dung dịch phiện, hể hả lim dim hai con mắt. Bữa ni, phụ thân bị tiêu diệt, cụ hạnh phúc lắm, tuy nhiên thằng bồi tiêm vẫn còn đấy kiểm đếm được 1872 câu gắt: "Biết rồi, cực lắm, rằng mãi!". Trong loại dư vị êm ả của dung dịch phiện, cụ "nhắm nghiền đôi mắt lại nhằm mơ màng" cho tới loại giờ khắc niềm hạnh phúc "hạnh phúc nhất: đem vật xô tua, ụ khụ chống hèo, vừa vặn ho khạc vừa vặn khóc mếu" khiến cho thiên hạ cần trầm trồ: "một loại đám quỷ như vậy, một chiếc hèo như vậy,... rồi sửng sốt chỉ trỏ:

   "Úi tề, con cái giai nhớn tiếp tục già cả cho tới thế bại liệt tề..". Con trai tiếp tục "báo hiếu" phụ thân như vậy!

Đó là 1 trong những đường nét biếm hoạ thần tình. Tâm hồn rơi đoạ, đạo lí suy cồn cho tới cùng với, kể từ phụ thân cho tới con cái.

Hai đứa con cháu nội của cụ Tổ xuất hiên thân thiện đám tang với bao đường nét kệch cợm nhăng nhố. Văn Minh cút Tây du học tập 6 - 7 năm nhưng mà chẳng với môt "mảnh bởi vì này cả" về nước hắn phanh hiệu may nhằm động viên mang lại loại trò "Âu hoá" nhằm mục tiêu "phô đi ra những phần tử kín mít của phái đẹp". Ông nội bị tiêu diệt, đứa con cháu quý hoá này nhăm nhăm nghĩ về cho tới chuyên nghiệp phân chia gia tài, yêu thích đi ra mặt mày vì thế "cái di thư bại liệt tiếp tục nhập thời gian thực hành thực tế chứ không hề là lí thuyết viển vông nữa". Cậu Tú Tân thì mở cờ trong bụng nhập bụng, được khi trổ tài bấm lách tách "mấy chiếc máy hình họa nhưng mà mãi cậu ko được sử dụng dến". Lúc fake tang, cậu băng xăng chạy lên chạy xuống, cậu dàn cảnh, cậu đạo biểu diễn khi hạ huyệt hoạch hoẹ từng người cơ hội "chống gậy", "gục đầu", "cong lưng", "lau mắt", như vậy này, thế nọ nhằm cậu bấm máy. Y "luộm thuộm nhập cái áo thụng trắng" như 1 thương hiệu hề!

   Vũ Trọng Phụng tiếp tục mô tả đám quỷ cụ Tổ bởi vì nhiểu đường nét hoạt kê, châm biếm sâu sắc cay loại rởm đời của bọn thượng lưu tha bổng hoá. Một đám quỷ to lớn tát "một đám quỷ gương mẫu" tuy nhiên chẳng qua chuyện là 1 trong những đám rước xách. Có kiệu chén cống heo con quay cút lọng. Có lốc bốc xoảng và bu dích. Có nhiều vòng hoa, 300 câu đối, vài ba tía trăm con người cút fake. Đúng là 1 trong những đám quỷ tạp pí-lù "theo cả lối Ta, Tàu, Tây". Bởi vậy cho nên lũ con cái con cháu thì niềm hạnh phúc, còn "người bị tiêu diệt nằm trong quan tiền tài cũng cần mỉm cười cợt sung sướng nếu như không gật gù loại đầu..".

   Lấy loại phi lí nhằm vạch trần loại nhăng nhố, đồi tệ là 1 trong những đường nét vẽ rất là tinh tế và sắc sảo, độc đáo và khác biệt nhập thẩm mỹ và nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng.

   "Có bao đám khách" sang chảnh và "sang trọng" cho tới fake quỷ cụ cố Tổ. Phụ nữ giới cướp 1/2, là "giai thanh gái lịch", là chúng ta của Tuyết và bà Phó Đoan... Họ cho tới fake quỷ là nhằm "cười tình cùng nhau, bình phẩm nhau, chê bai nhau, hò hẹn nhau..". bầy mi râu, chúng ta của cụ cố Hồng cho tới fake tang nhằm khoe mẽ mẽ "ngực chan chứa những huy chương" của "nước mẹ" hoặc của bọn bù coi ban trị mang lại. Khi mô tả cỗ râu của đám quan tiền khách hàng này, người sáng tác "Số đỏ" tiếp tục sáng sủa tạo ra những cụ thể, những ngôn kể từ và giọng điệu trào phúng cay chua. Một lối rằng nhạo, giễu thẩn tình. Trên mép và cằm những ông trưởng fake khoe mẽ "tài" khoe mẽ "đức" ấy "đếm đầy đủ râu ria, hoặc nhiều năm hoặc ngắn ngủi, hoặc đen kịt hoặc hung hung, ‘hoặc rún phún hoặc rầm rậm rì, loan quân,..". Người gọi cần bấm bụng nhưng mà cười cợt khi gọi đoạn văn mô tả những cỗ râu ấy. Đằng sau cỗ râu bại liệt là những mặt mày người tha bổng hoá vô luân!

   Vũ Trọng Phụng tiếp tục sử dụng thủ pháp "phục bút" khi mô tả sự xuất hiện nay của Xuản Tóc Đỏ. Tuyết đem cỗ "Ngây thơ" cút chào trầu và dung dịch lá quan tiền khách hàng với "vẻ buồn thắm thiết vô cùng đích thị kiểu mẫu một căn nhà với đám". Cô vô nằm trong sung sướng thấy lúc "anh Xuân" đang đi vào bèn "liếc đôi mắt fake tình ... nhằm tỏ ý cảm ơn". Xuân Tóc Đỏ đang đi vào fake đám một cơ hội quý phái rất là, với sáu con xe, với sư miếu Bà Banh, vái sư cụ Tăng Phú, nhì vòng hoa rộng lớn... đã trải mang lại cụ bà sung sướng kêu lên: "Ấy, giá bán không tồn tại số ấy thìa là thiếu hụt ko dược to lớn, may nhưng mà ông Xuân tiếp tục nghĩ về hộ tôi!". Xuân chẳng tức giận lại còn cho tới điếu phúng vô cùng to lớn, thực hiện mang lại đám quỷ cụ cố Tổ trở thành "danh giá bán nhất vớ cả".

   Xuân Tóc Đỏ xuất hiện nay, ông Phán "mọc sừng" vốn liếng tiếp tục nhờ "đôi sừng hươu" ấy nhưng mà được tía bà xã phân chia cho thêm nữa vài ba ngàn đồng tiền, trong những khi khóc thiệt to: "Hứt !... Hứt!.. Hứt!..." nhằm báo hiếu vẫn luôn ghi nhớ lưu giữ chữ "tín" với ân nhân. Ong tao tiếp tục "dúi nhập tay" Xuân "một loại giấy má bạc 5 đồng hấp tấp tư". Cuộc giao thương mua bán hoặc trả nghĩa ra mắt sòng bằng và kín mít quáỉ Xuân và ông Phán "mọc sừng" như 1 cặp bài bác trùng, nhì biểu diễn viên hài siêu hạng. Chính cảnh này là tột đỉnh của sự việc trào phúng nhập mùng hài kịch "dám quỷ gương mẫu". Chính ở cảnh này, sự bịp bợm, fake lừa và thô bỉ của bọn "thượng lưu", tiếp tục lên đến mức chừng vô liêm sỉ quá kinh tởm. Những loài người "chó đểu" nhập loại xã hôi "chó đểu" là như vậy đó! "thượng lưu" tiếp tục lên đến mức chừng vô liêm sỉ quá kinh tởm. Những con cái ngươi "chó đểu" nhập loại xã hội "chó đểu" là như vậy đó!

   Tóm lại, qua chuyện Chương "Hạnh phúc của một tang gia", Vũ Trọng Phụng thể hiện nay tài tình tài kể chuyện và thẩm mỹ và nghệ thuật hoạt kê nhập mô tả. Cái tài của người sáng tác "Sô đỏ" là tiếp tục phóng đại những bức chân dung biếm hoạ, những cảnh đời nhăng nhố theo gót thủ pháp của thẩm mỹ và nghệ thuật trào phúng thực hiện mang lại ngưòi tao cười cợt nhưng mà thấy được bao thực sự tiềm ẩn ở nhập bại liệt. Chuyện kể chan chứa kịch tính với bao sự phi lí cho tới kinh người tiếp tục lật tung loại mặt mày nạ của bọn đạo đức nghề nghiệp giả!

   Tiếng cười cợt nhập "Số đỏ" là giờ đồng hồ cười cợt châm biếm có mức giá trị tô cáo và đem dựa dẫm nghĩa xã hội thâm thúy. Đám quỷ cụ cô Tổ thực sự là 1 trong những mùng hài kịch, biểu diễn viên là lũ con cái con cháu và lũ quan tiền khách hàng, tiếp tục trình diện toàn bộ loại thực chất lô lăng và đồi tệ của loại xã hội nhuốm sắc tố "Âu hoá" kệch cợm.

Xem tăng những bài bác tóm lược người sáng tác kiệt tác Ngữ văn 11 hoặc, cụ thể khác:

Chí Phèo

Vội vàng

Xem thêm:

Tràng Giang

Đây thôn Vĩ Dạ

Chiều tối (Mộ)

BÀI VIẾT NỔI BẬT