viết một đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng từ đồng âm và từ đa nghĩa

Đọc văn phiên bản sau và vấn đáp câu hỏi: Mưa ngày xuân xốn xang, phơi bầy phới. Những phân tử mưa bé nhỏ nhỏ, quyến rũ và mềm mại, rơi như nhảy nhót. Hạt nọ tiếp phân tử cơ đan xuống mặt mũi khu đất (...) Mặt khu đất tiếp tục kiệt mức độ bỗng nhiên thức dậy, chăm sóc đón lấy những giọt mưa êm ấm, trong sạch. Đất trời lại nhẹ nhàng mượt, lại cần thiết mẫn tiếp vật liệu nhựa mang đến cây xanh. Mưa ngày xuân tiếp tục đưa đến mang đến bọn chúng loại mức độ sinh sống ứ dầy, ập lệ những nhánh lá thiếu nhi. Và cây trả nghĩa mang đến mưa bởi vì cả mùa hoa thơm nức ngược ngọt. (Tiếng mưa - Nguyễn Thị Thu Trang) 1. Đoạn văn bên trên được viết lách theo đuổi cách thức mô tả nào? (0,5 điểm) 2. Xác lăm le và chỉ ra rằng một phương án tu kể từ được người sáng tác dùng vô văn bản? (1 điểm) 3. Mưa ngày xuân tiếp tục mang lại mang đến muôn loại điều gì? (1 điểm) 4. Dựa vô nội dung câu in đậm bên trên, là 1 trong người con trẻ tiếp tục trả nghĩa mang đến thân phụ u, thầy cô ra sao Khi đang được ngồi bên trên ghế ngôi nhà trường? (1,5 điểm) II. LÀM VĂN (6 điểm) Giờ đi ra nghịch tặc luôn luôn lênh láng ắp giờ cười cợt, khẩu ca, hãy viết lách bài xích văn mô tả khung cảnh đi ra nghịch tặc sảnh ngôi trường em.  Đáp án đề đua học tập kì 2 môn Ngữ văn lớp 6 năm 2020 - 2021I. ĐỌC - HIỂU VĂN BẢN (4 điểm) 1. Phương thức mô tả đó là mô tả ( 0,5 điểm) 2. Xác lăm le một phương án tu từ: Học sinh xác lập và chỉ ra rằng một trong mỗi biên pháp tu kể từ sau: (1 điểm) - Nhân hóa: -> Hạt nọ tiếp phân tử cơ đan xuống mặt mũi khu đất. -> Mặt khu đất tiếp tục kiệt mức độ bỗng nhiên thức dậy, chăm sóc đón lấy những giọt mưa êm ấm, trong sạch. -> Đất trời lại nhẹ nhàng mượt, lại cần thiết mẫn tiếp vật liệu nhựa mang đến cây xanh. - So sánh -> Những phân tử mưa bé nhỏ nhỏ, quyến rũ và mềm mại, rơi như nhảy nhót. - Ẩn dụ -> Và cây trả nghĩa mang đến mưa bởi vì cả mùa hoa thơm nức ngược ngọt. 3. Mưa ngày xuân mang về mang đến muôn loài: Có thể vấn đáp 1 trong các 2 ý sau: Mưa ngày xuân mang về mang đến muôn loại sự sinh sống và mức độ sinh sống mạnh mẽ. (1 điểm)Mặt khu đất tiếp tục kiệt mức độ bỗng nhiên thức dậy, chăm sóc đón lấy những giọt mưa êm ấm, trong sạch. Đất trời lại nhẹ nhàng mượt, lại cần thiết mẫn tiếp vật liệu nhựa mang đến cây xanh. (0,5 điểm)Mưa ngày xuân tiếp tục đưa đến mang đến bọn chúng loại mức độ sinh sống ứ dầy, ập lệ những nhánh lá thiếu nhi. (0,5 điểm)4. Em tiếp tục trả nghĩa mang đến thân phụ u, thầy cô Khi đang được ngồi bên trên ghế ngôi nhà trường: Chăn chỉ tiếp thu kiến thức, đạt kết quả cao vô tiếp thu kiến thức. (0,75 điểm)Yêu thương, kính trọng, ngoan ngoãn ngoãn, lễ phép tắc. (0,75 điểm)II. LÀM VĂN (6 điểm) *Yêu cầu hình thức: Trình bày chính kiểu dáng một bài xích văn, viết lách chính chuyên mục văn mô tả.Kết cấu chặc chẽ, biểu đạt trôi chảy, ko giắt lỗi chủ yếu mô tả, lỗi người sử dụng kể từ, ngữ pháp.* Yêu cầu nội dung: Mở bài: Giới thiệu khung cảnh giờ đi ra nghịch tặc hữu ích, thú vị. (0,5điểm)Thân bài: (5 điểm) * Tả bao quát quang quẻ tiền cảnh giờ đi ra chơi  Sân ngôi trường vắng ngắt, với thầy giám thị đi đi lại lại, cô lao công thu vén.Không gian ngoan chim chóc, nắng và nóng vàng…Tiếng chuông reo vang lên báo hiệu giờ đi ra chơiThầy cô kết cổ động tiết học tập chúng ta ùa đi ra sảnh nghịch tặc.* Trong giờ đi ra chơi: Học sinh ùa đi ra sảnh, thầy cô vô chống nghề giáo nghi ngờ ngơi.Sân ngôi trường rộn ràng giờ cười cợt, từng group học viên nghịch tặc những trò nghịch tặc không giống nhau: bóng rổ, cầu lông, đá bóng…Ghế đá với vài ba các bạn ngồi trao thay đổi bài xích, thủ thỉ cười cợt chui rích…Những chú chim bên trên cành hót ríu rít….Những con cái gió….Khôn mặt mũi chúng ta tiếp tục lấm tấm mồ hôi…* Sau giờ đi ra chơi: Tiếng chuông reo kết cổ động giời đi ra chơiCác các bạn học viên nhanh chóng chân vô lớp học tập.Sân ngôi trường vắng ngắt trở lại…Kết bài: (0,5điểm) Suy nghĩ về của em về giờ đi ra nghịch tặc.*Lưu ý: Tùy vô cơ hội biểu đạt của HS làm cho điểm thích hợp.

BÀI VIẾT NỔI BẬT