Công thức tính diện tích hình tam giác - Với mạch kiến thức Hình học và đo lường * Kế hoạch bài - Studocu

* Với mạch kiến thức và kỹ năng Hình học tập và đo lường

Bạn đang xem: Công thức tính diện tích hình tam giác - Với mạch kiến thức Hình học và đo lường * Kế hoạch bài - Studocu

Kế hoạch bài bác dạy

Môn: Toán - Lớp 5

Bài: Diện tích hình tam giác (1 tiết)

I. Yêu cầu cần đạt

Học đoạn bài bác này, học viên đạt được những đòi hỏi sau:

- Sử dụng vật dụng tiếp thu kiến thức nhằm hạn chế, ghép được hình tam giác trở thành hình chữ nhật.

- Nói đúng được mối quan liêu hệ trong những yếu tố cạnh đáy, chiều cao, chiều dài, chiều rộng của hình

tam giác và hình chữ nhật ghép được.

- Nói chính và viết lách chính được phương pháp tính và công thức tính diện tích S hình tam giác.

- Vận dụng công thức nhằm thực hiện được những việc tính diện tích S hình tam giác cơ bản

- Đưa ra được một số dụ về các sự vật, hiện tượng trong đời sống liên quan đến diện tích

Xem thêm: Giải bài 1, 2, 3 trang 25 SGK Toán 4 | SGK Toán lớp 4

hình tam giác (ví dụ tính diện tích S khăn choàng đỏ tía, cờ liên hoan tiệc tùng, ...)

Qua cơ, góp thêm phần tạo hình ở HS những năng lực:

- Năng lực giao tiếp toán học: hình thành mang lại học tập sinh quy tắc, công thức tính diện tích hình tam

giác, học viên áp dụng quy tắc nhập học tập toán trải qua “nói toán”, “viết toán”

- Năng lực sử dụng công cụ phương tiện học toán: thông qua quýt hoạt động sử dụng hai hình tam

giác đều nhau và triển khai những thao tác hạn chế, ghép sẽ được hình chữ nhật

- Năng lực tư duy lập luận toán học: học sinh suy suy nghĩ để hạn chế, ghép từ nhì hình tam giác bằng

nhau về hình chữ nhật đã hiểu phương pháp tính diện tích S tuy nhiên HS được học tập kể từ lớp 3.

II. Chuẩn bị:

Giáo viên: nhì tờ giấy tờ hình tam giác đều nhau (minh họa), cây bút color, máy chiếu,...

Xem thêm: DIỆN TÍCH XUNG QUANH VÀ DIỆN TÍCH TOÀN PHẦN CỦA HÌNH HỘP CHỮ NHẬT - TOÁN LỚP 5

Học sinh: mỗi học sinh chuẩn bị hai tờ giấy hình tam giác bằng nhau, giấy A4, keo dán,

thước kẻ, eke, nam châm hút từ, khăn choàng đỏ tía (hay một trong những đồ dùng không giống hình tam giác)

III. Các hoạt động và sinh hoạt dạy dỗ học

BÀI VIẾT NỔI BẬT